Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2563

5 การค้นพบทางโบราณคดีอันน่าตะลึง

5 การค้นพบทางโบราณคดีอันน่าตะลึง….หนึ่งในนั้นคือซากฟอสซิลรอยเท้ามนุษย์ที่มีอายุหลายล้านปี!
การค้นพบทางโบราณคดีอันน่าตะลึง….หนึ่งในนั้นคือซากฟอสซิลรอยเท้ามนุษย์ที่มีอายุหลายล้านปี!
✔ฟอสซิลน็อต : เมื่อนานมาแล้ว คณะนักสำรวจชาวรัสเซียได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติในเขตคาลูก้า แต่พวกเขาได้พบกับสิ่งที่น่าพิศวงกว่านั้น คือซากฟอสซิลน็อตที่นำไปตรวจสอบแล้วพบว่ามันมีอายุเก่าแก่ถึง 320 ล้านปี! นั่นหมายถึงว่าเจ้าฟอสซิลน็อตตัวนี้ถูกสร้างในยุคเดียวกับไดโนเสาร์ แต่คำถามคือ ในยุคนั้นมีเผ่าพันธุ์มนุษย์เกิดขึ้นแล้วงั้นหรือ และหากมนุษย์มีตัวตนอยู่จริงในช่วงเวลานั้น ย่อมหมายความว่าพวกเขาต้องมีวิวัฒนาการในระดับสูงที่เดียว ที่สามารถสร้างน็อตปริศนาเช่นนี้ได้
✔ซากฟอสซิลรอยเท้ามนุษย์ : 
ในปี ค.ศ.1968 ที่รัฐยูทาห์ 
”วิลเลียม เจมส์” นักขุดเหมืองได้ค้นพบซากฟอสซิลไทรโลไบ สัตว์เปลือกแข็งที่มีอายุหลายร้อยปีก่อน

แต่สิ่งที่ทำให้เจมส์ต้องตกใจคือไม่ไกลกันนักกลับมีฟอสซิลรอยเท้าของมนุษย์ติดอยู่ด้วย! เมื่อเขาได้นำนักสำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบว่าฟอสซิลทั้งสองมีอายุไล่เลี่ยกันที่ 500 ล้านปีก่อน นั่นหมายความว่าในยุคนั้นอาจมีเผ่าพันธุ์มนุษย์เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ
✔ซากฟอสซิลรอยเท้ามนุษย์ที่นิวเม็กซิโก : นี่คือซากฟอสซิลรอยเท้ามนุษย์ในชั้นหินที่มีอายุ 250 ล้านปี ตรงกับยุคเปอร์เมียน ที่นักสำรวจได้ค้นพบ กล่าวกันว่ามันอาจใช้เป็นหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่ามีเผ่าพันธุ์มนุษย์อาศัยอยู่ในยุคนั้นจริง
✔ซากฟอสซิลนิ้วมนุษย์ : ราวปี ค.ศ.1980 นักโบราณคดีได้ค้นพบซากฟอสซิลที่ทำเอานักวิชาการหลาย ๆ คนต้องกุมขมับ เพราะมันคือซากฟอสซิลที่มีลักษณะเหมือนนิ้วมือของมนุษย์ ที่ถูกค้นพบในชั้นหินที่มีอายุหลายร้อยล้านปี ที่น่าตกใจคือเมื่อผู้เชี่ยวชาญนำไปตรวจสอบ พบว่ามันมีโครงสร้างเหมือนโครงกระดูกอยู่ภายใน
✔ฟอสซิลปลั๊กไฟ : ที่แคลิฟอร์เนีย นักสำรวจกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบซากฟอสซิลที่มีรูปร่างเหมือนปลั๊กไฟที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบันในก้อนหิน ผู้เชี่ยวชาญได้นำมันได้ตรวจสอบและพบว่าซากฟอสซิลปลั๊กไฟดังกล่าวทำจากทองแดงและมีอายุถึง 500,000 ปี!
Custom Search

รายการบล็อกของฉัน