Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

Raëlism ลัทธิที่มีพื้นฐานความเชื่อมาจาก มนุษย์ต่างดาว

☼ลัทธิราแอลิซึ่ม (Raëlism)
ราแอลิซึม หรือราแอเลียน เป็นลัทธิที่ก่อตั้งขึ้นมาภายใต้ความเชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาว
โดยผู้นำลัทธินี้มีชื่อว่านายคล้อด (Claude Vorihon) หรือภายหลังชื่อ ราแอล เป็นชาวฝรั่งเศสที่ก่อตั้งลัทธิขึ้นในปี 1974 ภายหลังจากการพบเจอกับมนุษย์ต่างดาวกลุ่มนึ่งที่มาส่งสาส์นเล่าเรื่องของต้นกำเนิดมนุษย์และศาสนาทั้งหมดแก่เขา และทุกอย่างบนโลกนี้ถูกสร้างขึ้นจากมนุษย์ต่างดาวตนหนึ่งที่ชื่อว่า "เอโลฮิม" เป้าหมายหลักๆ ของการส่งสาส์นจากต่างดาวนี้ก็เพื่อความสงบสุขของมวลมนุษยชาติ สันติภาพของโลกและวันพิพากษาโลกที่เอโลฮิมจะกลับมาสู่โลกอีกครั้ง 

ดังนั้นราแอลจึงจำเป็นต้องรวบรวมคนให้มากที่สุดและให้ความรู้ความเข้าใจแก่พวกเขาเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันที่เอโลฮิมจะกลับมา
ตั้งแต่ก่อตั้งลัทธิราแอเลียนขึ้นนั้น ช่วงเวลาที่ลัทธิมีความนิยมมากที่สุดคือช่วงปี 1980-1992 โดยมีคนนับถือจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก ราแอลเขียนหนังสือส่งสาส์นออกมาในภาษาอื่นๆ เพิ่มขึ้น รวมไปถึงภาษาญี่ปุ่นและแอฟริกาที่เป็นเป้าหมายใหม่ในตอนนั้น แต่ถึงแม้ว่าลัทธินี้จะฟังดูโลกสวยและมีจุดประสงค์ที่ดี การเคลื่อนไหวและกิจกรรมบางอย่างของลัทธิก็มักตกเป็นข่าวที่ผู้คนไม่ค่อยชอบนัก 
ทั้งเรื่องเกี่ยวกับเซ็กส์, การช่วยตัวเอง, การโคลนนิ่ง เป็นต้น แต่ถึงอย่างไรราแอลเชื่อว่าโลกนี้จำเป็นต้องมีผู้ส่งสาส์นอย่างน้อยหนึ่งคนในวัฒนธรรมต่างๆ ดังที่ในทุกๆ ศาสนามีศาสดาที่คอยสอนและนำทางให้ผู้คน ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะรู้ว่าไม่สามารถทำให้คนทั้งโลกเชื่อในสิ่งที่เขาบอก แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ทำสิ่งสำคัญเพื่อมวลมนุษย์เพื่อที่จะต้อนรับวันกลับมาของเอโลฮิมในอนาคต

ความจริงมีลัทธิอีกมากมายที่นับถือและเชื่อในมนุษย์ต่างดาว แต่ส่วนมากมักจะมีความเชื่อใกล้เคียงกัน จะแตกต่างก็ที่การเคลื่อนไหวและการทำกิจกรรมที่ไม่เหมือนกัน..../*
(สัญลักษณ์ของลัทธิราแอลิซ่ม รูปซ้ายคือแบบแรก ที่เหมือนกับสวัสติกะ จึงต้องเปลี่ยนเป็นแบบที่ 2 ด้านขวา)

รายการบล็อกของฉัน