Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

Aetherius Societyลัทธิที่มีพื้นฐานความเชื่อมาจาก มนุษย์ต่างดาว

Aetherius Societyลัทธิที่มีพื้นฐานความเชื่อมาจาก "มนุษย์ต่างดาว" (UFO religions) ◕‿
มนุษย์ต่างดาว.. สิ่งมีชีวิตที่มีอิทธิพลมากกว่าที่เราคิด! "มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่?" หรือ "นอกจากโลกแล้ว ดาวอื่นมีสิ่งมีชีวิตมั้ย?" บางทฤษฎีก็บอกว่ามีสิ ต้องมีแน่ๆ จักรวาลกว้างใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุด แล้วทำไมดาวอื่นจะไม่มีสิ่งมีชีวิตแบบเราอยู่ล่ะ? แต่บางทฤษฎีหรือคนบางกลุ่มก็ไม่เชื่อในเรื่องเหล่านี้เท่าไหร่

ส่วนมากกลุ่มศาสนาและลัทธิเหล่านี้จะรวมตัวกันภายใต้ความคิดว่ามนุษย์ต่างดาวมีความรู้และความฉลาดกว่ามนุษย์มาก และพวกมนุษย์ต่างดาวก็เชื่อมั่นในความฉลาดและประสิทธิภาพของมนุษย์โลกเองว่าพวกเราสามารถจะทำให้โลก "ดีกว่านี้" ได้ และส่วนมากก็พยายามจะช่วยเหลือมนุษย์ การรวมตัวของกลุ่มคนในลัทธิเหล่านี้ก็มีขึ้นเพื่อจะเผยแพร่ความเชื่อเหล่านี้และพยายามช่วยโลกให้ดีขึ้นนั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อและวิจารณญาณของแต่ละคน

☼ เอเธอเรียส โซไซตี้ (Aetherius Society)
เป็นกลุ่มลัทธิที่รวมความเชื่อจากแนวคิดลัทธิสหัสวรรษ (Millenatism), กลุ่มจิตวิญญาณทางเลือก (New Age), ลัทธิยูเอฟหรือศาสนาจานบิน (UFO religion) ก่อตั้งโดยนายจอร์จ คิง (George King) ในช่วงปี 1950 กว่า ๆ ที่เคยประกาศว่าตัวเองสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ "Cosmic Masters" ได้ โดยลัทธินี้จะรวมความเชื่อหลาย ๆ อย่างจากศาสนาต่าง ๆ เช่น ฮินดู พุทธ คริสเตียน และยังมีเรื่องโยคะและจานบินเข้ามาเกี่ยวข้อง
ด้วย

เป้าหมายหลักของ Aetherius Society นี้คือการป้องกันการทำลายล้างโลกโดยการสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาวต่างๆ ที่เขาเชื่อ ลัทธินี้ถือว่าเป็นลัทธิแรกๆ ที่ก่อตั้งขึ้นที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวและอยู่มายาวนานกว่าลัทธิอื่น ๆ และถือว่าประสบความสำเร็จพอตัว เนื่องจากสามารถขยายและเพิ่มจำนวนผู้นับถือได้เป็นจำนวนมากทั้งในประเทศอังกฤษเองและสหรัฐอเมริกา
    
การเคลื่อนไหวของลัทธินี้เริ่มมาจากตอนที่นายจอร์จ คิง มีมนุษย์ต่างดาวมาติดต่อและบอกว่าเขาจะต้องเป็นผู้ส่งสาส์นให้คนบนโลกรู้ จากนั้นนายจอร์จ คิงจึงก่อตั้งลัทธิขึ้นโดยการรวบรวมผู้คนที่มีแนวคิดคล้ายกัน เมื่อมีกลุ่มลัทธิขึ้น จึงมีการจัดประชุม การส่งสาส์นต่าง ๆ ที่มนุษย์ต่างดาวฝากเขามาบอก บอกต่อ ๆ กันไปเรื่อย ๆ จนลัทธิขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นผู้คนในลัทธินี้จะเชื่อในพลังทางจิตวิญญาณ 

โดยจะมีการอธิษฐาน สวดมนต์ เพื่อเก็บรวบรวมพลังงานเหล่านี้ไว้ใช้ในอนาคต เช่น ช่วงสงครามหรือวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เมื่อถึงเวลาก็จะสามารถนำมาใช้ช่วยเหลือคนได้ อีกหนึ่งความประสบคามสำเร็จของลัทธินี้คือในช่วงเวลาที่นายจอร์จ คิง ยังอยู่ เขาสามารถรวบรวมผู้คนที่มีความรู้ความสามารถต่างๆ ให้มาอยู่ในลัทธิของตัวเองได้ ทั้งนักบวช อัศวิน นักวิชาการต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือเขาเคยถวายตนเป็นบาทหลวงในโบสถ์คริสต์แบบเสรีนิยมภายใต้ลัทธิเอเธอเรียส โซไซตี้ และหลังจากเสียชีวิตในปี 1997 ก็มีการสืบทอดและดูแลลัทธิโดยคณะกรรมการบริหารต่าง ๆ ที่มีทั้งในประเทศอังกฤษและอเมริกา

รายการบล็อกของฉัน