Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

Heaven's Gateลัทธิที่มีพื้นฐานความเชื่อมาจาก มนุษย์ต่างดาว

☼ กลุ่มลัทธิเฮเว่นส์เกต (Heaven's Gate)
อีกหนึ่งลัทธิที่มีแนวคิดแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร เป็นลัทธิสหัสวรรษ (Millenarism) และเป็นลัทธิยูเอฟโอที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1974 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 
โดยผู้นำหรือศาสดาของลัทธินี้คือนายมาร์แชลล์ แอปเปิ้ลไวท์ (Marshall Applewhite) ภายใต้ความเชื่อว่ามนุษย์เราจะไม่สามารถมีชีวิตรอดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ และการจะรอดชีวิตได้นั้นมีแค่ทางเดียวคือต้องขึ้นยานอวกาศเพื่อหนีไปยังดาวดวงใหม่ และหลักฐานที่บอกชัดเจนว่ายานอวกาศลำนั้นกำลังมารับมนุษย์โลกก็คือดาวหางเฮล-บอพพ์ (Hale-Bopp) ที่โคจรมาใกล้โลกในช่วงปี 1977 

แต่การจะขึ้นไปยังยานอวกาศนั้นได้จะต้องใช้วิธีเดียวคือการ "ตาย" โดยการฆ่าตัวตายหมู่ที่เกิดขึ้นจริง ๆ ที่เรียกว่า 'Heaven's Gate Away Team' เหตุการณ์นั้นมีผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายทั้งหมด 39 คนและถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรงน่ากลัวที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา
    
ก่อนมาร์แชลล์จะตาย เขาได้อัดคลิปวีดิโอทิ้งท้ายไว้ที่ดูแล้วก็ขนลุกเหมือนกัน เพราะคำพูดแปลก ๆ และท่าทางของเขาว่า "ผมสามารถพาพวกคุณไปสู่อาณาจักรที่สูงกว่ามนุษยชาติได้ แต่การจะไปกับผมนั้นคุณจะต้องตัดสินใจละทิ้งโลกนี้อย่างจริงจัง แค่ตามผมมาเท่านั้น เวลาเรามีไม่มากนัก นี่คือโอกาสสุดท้ายแล้ว"

แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มาร์แชลล์มีแนวคิดประหลาด ๆ แบบนี้อาจเป็นเพราะว่าเขามีสภาวะจิตที่ไม่ปกติเพราะมีประวัติการเข้าพบจิตแพทย์มาหลายครั้ง ปัจจุบันเว็บไซต์ของลัทธิยังคงเปิดอยู่ไว้เป็นอนุสรณ์และสำหรับผู้ที่สนใจอยากลองเข้าไปหาอ่านข้อมูล แต่หวังว่าคงไม่มีใครหวังจะไปโลกหน้ากับมาร์แชลล์นะ

รายการบล็อกของฉัน