Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสุดดัง อาจจมอยู่ใต้บาดาล

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสุดดัง
อาจจมอยู่ใต้บาดาล

🌏เมื่อภาวะโลกร้อน ทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย ไม่ได้ส่งผลแค่หมีขั้วโลกต้องไร้ที่อยู่  สถานที่สำคัญต่าง ๆ ของโลก ก็จะต้องจมน้ำหายไปในไม่ช้านี้แน่ เพราะระดับน้ำทะเลได้เพิ่มสูงขึ้นจากการละลายตัวของน้ำแข็งที่ขั้วโลก

👨‍🏫อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นการประมานการของนักวิชาการทั่วมุมโลก แต่บอกเลยว่า ถ้าหากมนุษย์ยังไม่ช่วยกันประหยัดทรัพยากร และลดกิจกรรมที่เพิ่มอุณภูมิให้โลกแล้วละก็ อย่าว่าแต่สิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้เลย พื้นแผ่นดินที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล มีหวัง หายเรียบ!!อย่าช้า เรารีบไปดู ภาพ 7 สถานที่มหัศจรรย์ของโลก ก่อนที่จะไม่ได้ดูกันดีกว่า…


1.โมอายแห่งเกาะอีสเตอร์
( Moai Easter Island )
โมอายเป็นรูปปั้นแกะสลักขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายคน ถูกพบอยู่บนเกาะ อิสเตอร์ ประเทศชิลีประมาน 900 ตัว

ซึ่งถูกแกะสลักไว้โดยชาวโพลิเนเชียน
ซึ่งเป็นหลักฐานของการแสดงถึงอารยธรรมจากในอดีต กว่าพันปี
ที่ยังคงอยู่

2.ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์
(Sydney Opera House)
โรงอุปรากรซิดนีย์ หรือ ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีสภาพภูมิทัศน์ริมน้ำที่โดดเด่น หันหน้าไปสู่สะพานฮาร์เบอร์ เป็นสถานที่ที่มีอิทธิพลต่อสถาปัตยกรรมมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

3.ถ้ำช้าง (The Elephanta Caves)
อยู่บนเกาะกลางอ่าวหน้าเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ถ้ำนี้ถูกสร้างโดยมนุษย์เมื่อ 1,000 กว่าปีก่อน ด้านในถูกสลักด้วยการเล่าเรื่องของเทพเจ้าในศาสนาฮินดูต่าง ๆ และมีห้องโถงกลางขนาดใหญ่ ประดิษฐานพระศิวลึงค์

4.มอง แซง มิเชล
(Mont-Saint-Michel)
มหาวิหารบนเกาะกลางทะเล ที่ประเทศฝรั่งเศส หรือเรียกอีกอย่างว่า เนินเขาแห่งเซนต์ไมเคิลถูกสร้างขึ้น
ในสมัยศควรรษที่ 7 

สร้างอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ที่ปากแม่น้ำ Couesnon มีแม่น้ำสองสายไหลมาเจอกันพอดี หากเมื่อน้ำลด ก็สามารถเดินไปถึงวิหารได้เลย ปัจจุบันมี สะพานข้ามไปยังเกาะได้อย่างสะดวก

5.เลปติส เมกกา(The ruins of
Leptis Magna)
เมืองเลปติส เมกนา ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงทริโปลี ประเทศลิเบีย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นอาณาจักรโรมัน ที่มีชื่อเสียงและงดงามมากที่สุดในแอฟริกา
ถูกสร้างด้วยหินปูน จึงทนต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวนับครั้งไม่ถ้วน แต่ด้วยภูมิประเทศที่เป็นเกาะ คงหลีกหนีการท่วมของระดับน้ำทะเลเมื่อน้ำแข็งขั้วโลกละลายไม่ได้

6.วิหารสุริยัน (Sun Temple at Konark, India)
วิหารสุริยัน อยู่ที่ประเทศอินเดีย เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างนานถึง 12 ปี ภายในแกะสลักอย่างสวยงาม เล่าเรื่องเกี่ยวกับศาสนา แต่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล เพียงแค่ 7 ฟุต!!
หากแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ละลายเพียงแผ่นเดียว สถานที่แห่งนี้ก็คงจะจมน้ำหายไปแน่นอน

7.เทพีเสรีภาพ
(The Statue of Liberty)
เทพีเสรีภาพ ตั้งเด่นสง่า ณ เกาะเบคโล ปากอ่าวแมนฮัตตัน สหรัฐอเมริกา เป็นประติมากรรมโลหะสำริด ตัวอนุสาวรีย์ภายในมีบันไดวน 162 ขั้น

เมื่อน้ำทะเลขึ้นจะเข้าไปถึงฐานของตัวเทพีเสรีภาพเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสถานที่นี้คงหนีไม่พ้น เมื่อน้ำทะเลเพิ่มระดับเป็นแน่
Cr. techinsider.io

รายการบล็อกของฉัน