Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กองหินปริศนาอนุสรณ์สถานประหลาดแห่งป่าในลัตเวีย

กองหินปริศนา! อนุสรณ์สถานประหลาดแห่งป่าในลัตเวีย ที่ว่ากันว่านี่อาจเป็นประตูโลกแห่งพ่อมดและแม่มด
ป่า Pokaini ในประเทศลัตเวีย ประเทศเล็กๆ ในแถบยุโรปเหนือเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของป่าลึกลับที่มีสัญลักษณ์ประหลาดๆ ตั้งอยู่ในป่าเป็นจำนวนมาก โดยถ้าใครได้เข้าไปเดินชมภายในป่านั้นจะต้องสะดุดตากับกองหินขนาดย่อมๆ ที่กระจัดกระจายไปทั่วผืนป่า ซึ่งดูยังไงก็ไม่เหมือนกับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หากแต่ว่ามันถูกสร้างมาโดยฝีมือของ “อะไรสักอย่าง”

ชาวบ้านที่อยู่ละแวกป่า Pokaini เชื่อกันว่ากองหินที่กระจัดกระจายเป็นหย่อมอยู่ในป่า Pokaini นับ 30 กองนั้นเป็นตำนานเรื่องของการไถ่บาปของเหล่าแม่มดพ่อมด ที่ได้กระทำบาปอันหนักหนา จึงใช้เวทมนตร์เสกหินขึ้นมาและนำมาวางไว้ทีละก้อนหลังจากได้ทำบาปไป ดังนั้นชาวบ้านจึงมีความเชื่อก้อนหินเหล่านี้จะมีพลังแฝงอยู่ เพราะเมื่อไรก็ตามที่ชาวบ้านเอื้อมมือไปสัมผัสกับก้อนหินนั้น ร่างกายบางส่วนของพวกเขาจะรู้สึกร้อนขึ้นมาแบบไม่ทราบสาเหตุ เมื่อกลับไปถึงบ้านโรคที่เป็นอยู่ก็จะหายไปหรือทุเลาลง
เหตุที่กองหินในป่าแห่งนี้นั้นดูแปลกประหลาดก็เพราะพื้นที่บริเวณป่านั้นไม่มีแหล่งของหินเลยแม้แต่น้อย ซึ่งการที่มีหินเป็นจำนวนมากมาตั้งเป็นหย่อมในป่ามันจึงดูเป็นเรื่องแปลกๆ ซึ่งชาวบ้านนั้นก็ยังเชื่อกันอีกว่า หินที่วางอยู่ในป่านั้นไม่ควรจะมีผู้ใดนำไปครอบครองเพราะมันจะนำพาเรื่องร้ายๆ มาให้ ซึ่งก็เหมือนกับบ้านเราเป๊ะๆ ที่ว่ามีผู้นำมากลับไปเป็นที่ระลึกแต่ไม่นานก็ต้องกลับเอามาวางไว้ที่เดิมเพราะชีวิตพบกับเรื่องไม่ดีแบบผิดปกติ
นอกจากนี้ป่าแห่งนี้ยังมีต้นสนคู่เก่าแก่ขนาดใหญ่ที่มีความแปลกอยู่ตรงที่รูปร่างของมันที่บิดทวนเข็มนาฬิกา โดยชาวบ้านก็เชื่อกันอีกว่ามันเป็นประตูไปสู่โลกต่างมิติของพ่อมดแม่มดที่ใช้เดินทางข้ามระหว่างสองโลก โดยวันดีคืนดีมักจะมีผู้เห็นแสงสีฟ้าสว่างวาบขึ้นมาบริเวณต้นสนคู่และหายไป

รายการบล็อกของฉัน