Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

Rongorongo อักขระโบราณบอกเล่าภัยพิบัติจากพลังพลาสมา?


Rongorongo : อักขระโบราณบอกเล่าภัยพิบัติจากพลังพลาสมา?

รองโกรองโก้ หรือ โรโงโรโง คือจารึกอักษรภาพบนแผ่นไม้ที่ปักบนหลุมศพ รวมกว่า 20 แผ่น ถูกพบที่เกาะอีสเตอร์ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ในศตวรรษที่ 19

ลักษณะของอักษรมีรูปร่างแปลกๆ บางตัวเหมือนรูปคน บางตัวเหมือนรูปสัตว์ในท่าทางต่างๆ กัน ซึ่งในช่วงแรกยังไม่มีใครแปลความหมายของมันได้ 

ต่อมาในปี 2010 Robert M. Schoch นักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติแห่ง College of General Studies at Boston University ได้เดินทางไปทำงานวิจัยบนเกาะอีสเตอร์ และศึกษารูปแบบของจารึก Rongorongo ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ มันทำให้เขานึกถึงงานวิจัยของ Anthony L. Peratt นักฟิสิกส์ชาวอเมริกันที่ศึกษาเรื่องรูปแบบของพลาสมาในชั้นบรรยากาศโลก... เพราะมันคล้ายคลึงกันมาก!

นอกจากนี้แล้ว Schoch ยังพบว่าอักขระ Rongorongo มันมีความคล้ายกับภาพสลักดึกดำบรรพ์บนผนังถ้ำทั่วโลก หรือแม้แต่ภาพสลักขนาดยักษณ์บนที่ราบสูงนาซคาด้วย ซึ่งมันน่าจะบอกเล่าเรื่องราวอะไรสักอย่างที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งข้อมูลในงานวิจัยของ Peratt ก็บอกว่าในช่วง 8,000 – 10,000 ปีที่ผ่านมา 

ดวงอาทิตย์ได้ปลดปล่อยพลังงานจากพลาสม่าจำนวนมหาศาลด้วย

เมื่อศึกษาข้อมูลจากหลายๆ งานวิจัยมากๆ เข้า Schoch จึงตั้งข้อสันนิษฐานได้ว่า Rongorongo น่าจะเป็นอัขระที่บันทึกเรื่องภัยพิบัติที่เกิดจากพายุพลาสม่า ซึ่งดวงอาทิตย์ส่งมายังโลก ซึ่งทำให้มนุษย์โฮโมซาเปียนในยุคนั้นต้องหลบเข้าไปอาศัยในถ้ำ หรือนำหินมาซ้อนทับกันใต้หน้าผา ก่อนที่โลกจะเข้าสู่ยุคมืดมนนานนับพันปี จนอารยธรรมเหล่านี้ต่างสาบสูญไปหมด

นั่นเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดที่จะไขปริศนาได้อย่างแน่นอว่า แท้จริงแล้วจารึก Rongorongo คืออะไรกันแน่?

รายการบล็อกของฉัน