Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

6 วัตถุปริศนา ที่ถูกค้นพบแต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันคืออะไรกันแน่

🔜6 วัตถุปริศนา ที่ถูกค้นพบแต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันคืออะไรกันแน่?
ค้นหา
Custom Search
อย่างที่รู้กันว่า มนุษย์เรานั้นมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และแน่นอนว่าคนในแต่ละยุคสมัยก็ล้วนมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้มีการค้นพบสิ่งประดิษฐ์ วัตถุหรือข้าวของเครื่องใช้หน้าตาแปลกๆ มากมายในอดีตยังคงมีให้พบเห็นอยู่ในปัจจุบัน

ในหลายๆ ครั้ง คนมักตั้งคำถามว่าสิ่งได้ค้นพบเหล่านั้นมันคืออะไร และเกิดขึ้นมาได้อย่างไร และมีไว้เพื่ออะไร แต่บางครั้งมันก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ทุกอย่างเสมอไป อย่างเช่น 6 วัตถุปริศนา ที่ถูกค้นพบแต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันคืออะไรกันแน่? ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ชมกัน
1️⃣. หินยักษ์ทรงกลมของ 
Costa Rica
หินยักษ์เหล่านี้ถูกค้นพบช่วงปี 1930 ตามตำนานท้องถิ่นเล่าว่า มันมีทองคำซ่อนอยู่ภายใน เมื่อลองนำหินมาระเบิดกลับไม่พบอะไรอยู่ภายในเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามันคืออะไร และทำไมต้องปั้นเป็นลูกกลมๆ แบบนี้ แต่มีการคาดเดาว่ามันอาจเป็นเครื่องหมายระหว่างเขตแดนของชนเผ่าต่างๆ
2️⃣. แบตเตอรี่แบกแดด
สิ่งประดิษฐ์นี้ถูกค้นพบปี 1930 บริเวณใกล้ๆ กรุงแบกแดด มีลักษณะเป็นขวดสูง 13 ซม. มีแกนเหล็กยื่นออกมาที่ปากขวด มีกระบอกทองหุ้มอยู่และมีเหล็กด้านในอีกแท่ง จากการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญสรุปว่า มันคือแบตเตอรี่เก่าที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ 1 โวลต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้พลังงานจากแท่งทองที่อยู่ภายใน
3️⃣. ต้นฉบับของ Voynich
Voynich อาจเป็นหนังสือที่ลึกลับที่สุดในโลก เพราะผู้เขียนใช้ภาษาที่อ่านยากและเต็มไปด้วยอักขระแปลกๆ ซึ่งไม่มีใครสามารถระบุได้ว่ามันหมายถึงอะไร เพราะตัวอักษรไม่เหมือนภาษาใดๆ บนโลก และมันถูกฝังอยู่ในเครื่องเข้ารหัสลับตลอดศตวรรษที่ 20
4️⃣. ตุ๊กตาแกะสลักสีทอง
ตุ๊กตาประหลาดนี้ถูกพบในอเมริกาใต้ ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้มีการทำเครื่องบินขึ้นมา ทั้งที่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร และมาจากไหนกันแน่ เมื่อปี 1996 ผู้คิดค้นการสร้างเครื่องบินชาวเยอรมัน Algund Eeboom และ Peter Belting ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่าตุ๊กตาแกะสลักนี้มีลักษณะคล้ายกับเครื่องบิน พวกเขาจึงได้สร้างเครื่องบินจริงขึ้นมาโดยติดตั้งเครื่องยนต์และวิทยุเข้าไปด้วย
5️⃣. แผ่นพันธุกรรม
เจ้าแผ่นที่ว่านี้สามารถมองเห็นได้ด้วยการส่องกล้องจุลทรรศน์เท่านั้น มันแสดงให้เห็นถึงตัวอ่อนของมนุษย์และระยะการเจริญเติบโต ซึ่งมันทำมาจากแผ่นวัตถุที่แข็งแรง 
แต่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามันถูกทำขึ้นมาอย่างไร และคนโบราณนำแผ่นดังกล่าวนี้ไปทำอะไร
6️⃣. กลไก Antikythera
Antikythera เป็นหนึ่งในกลไกประมวลผลที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งมันอาจเป็นคอมพิวเตอร์ระบบอนาล็อกตัวแรกของโลกก็เป็นได้ มันถูกออกแบบมาอย่างซับซ้อน เมื่อตรวจสอบดูหลายครั้งพบว่า สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้อาจทำขึ้นมาเพื่อใช้ระบุตำแหน่งของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ รวมถึงการเคลื่อนที่ของดวงดาวต่างๆ และการคาดการณ์สุริยุปราคาและจันทรุปราคาด้วย แต่ยังคงมีความย้อนแยงตรงที่ว่า ในสมัยโบราณไม่น่าจะมีอุปกรณ์สำหรับผลิตสิ่งประดิษญ์ที่มีความซับซ้อนแบบนี้ได้ มันจึงเป็นอีกหนึ่งวัตถุปริศนามาจนทุกวันนี้

แต่ละชิ้นบอกเลยว่ามีความลึกลับที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในตัวของมันเอง ซึ่งทางนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญเองก็ยังคงหาคำตอบหรือคำอธิบายได้ว่าพวกมันถูกสร้างขี้นมาอย่างไร และมีไว้ใช้ทำอะไรกันแน่ เพราะข้อสรุปที่ได้มาล้วนมาจากการคาดเดาทั้งสิ้น
ที่มา : brightside.me






รายการบล็อกของฉัน