Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

ชาวบ้านขุดพบวัตถุล้ำค่าที่สาปสูญกว่า 2500 ปี


ฮือฮาจนตาเหลือก!เมื่อ ชาวบ้านขุดพบวัตถุล้ำค่าที่สาปสูญกว่า 2500 ปี ยืนยันของแท้เกิดเมื่อ 600 ปีก่อนคริสต์กาล 
เป็นเรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ของชาวเวียตนามที่ชาวบ้านได้ขุดพบเจอ สิ่งของในประวัติศาสตร์ เมื่อ 600 ปีก่อนคริสต์กาล และยังถือได้ว่าเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าที่หาที่เปรียบไม่ได้ เพราะยุคสมัยนี้แทบจะไม่มีหลงเหลือให้ได้เห็นกันอีกแล้ว..

เรื่องราวของการขุดพบเจอวัตถุโบราณล้ำค่านี้ถูกเปิดเผยโดยเพจดังอย่าง China Xinhua News ที่ได้เปิดเผยเรื่องราวของชาวบ้านคนเวียตนามที่ได้ขุดพบเจอกลองสัมฤทธิ์ที่มีอายุกว่า 2500 ปี โดยได้ระบุเนื้อหาใจความรายละเอียดเอาไว้ดังนี้..

วันจันทร์ที่ 26 ก.ย. ศูนย์อนุรักษ์ได้ประกาศค้นพบกลองสัมฤทธิ์ดงเซิน (Đông Sơn) ที่มีอายุราว 2,000 – 2,500 ปี ในบริเวณใกล้กับแหล่งมรดกโลก ในอำเภอหวิญหลก (Vĩnh Lộc) จังหวัดแทงหวา (Thanh Hoá) ทางตอนกลางของเวียดนาม

ศูนย์อนุรักษ์ป้อมปราการราชวงศ์โฮประกาศว่า ระหว่างการสร้างอาคารมูลนิธิในบริเวณนั้น ชาวบ้านได้พบกลองโบราณอยู่ห่างจากป้อมปราการแห่งราชวงศ์โฮราว 1 กิโลเมตร ซึ่งถูกบันทึกไว้ให้เป็นมรดกโลกของยูเนสโกในปี 2011

กลองที่ค้นพบถูกระบุว่าเป็นกลองมโหระทึกสำริดแบบเฮเกอร์ 1 ที่ถูกตกแต่งและมีลวดลายที่ซับซ้อน ทว่าบางส่วนก็ชำรุดเสียหาย สำหรับขนาดนั้น กลองดังกล่าวมีมิติภายนอกอยู่ที่ 59 เซนติเมตร และความสูง 43 เซนติเมตร

กลองสัมฤทธิ์ดงเซินเกิดขึ้นจากวัฒนธรรมดงเซิน ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงของเวียดนาม เมื่อประมาณ 600 ปีก่อนคริสต์กาล หรือก่อนหน้านั้นจนกระทั่งศตวรรษที่สามของคริสต์ศักราช ซึ่งถือเป็นงานโลหะที่ดีที่สุดของวัฒนธรรมนี้

รายการบล็อกของฉัน